Thêm ngành nghề

0
0
(0)

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có quyền thay đổi hoặc bổ sung ngành nghề kinh doanh để phù hợp với sự phát triển và thay đổi trong thị trường. Dưới đây là hướng dẫn về thủ tục và trình tự cụ thể để thực hiện thay đổi và bổ sung ngành nghề kinh doanh:

1. Ngành nghề kinh doanh là gì?

Hiện nay, việc xác định chính xác lĩnh vực hoạt động kinh doanh vẫn chưa được định rõ trong quy định.

Tuy nhiên, Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg đã đề cập đến hệ thống lĩnh vực kinh tế của Việt Nam và đã đính kèm danh sách các mã lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Điều này đã tạo ra một khung pháp lý để xác định lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

Hơn nữa, Luật Doanh nghiệp 2020 cũng đã đề cập đến quyền của doanh nghiệp trong việc lựa chọn lĩnh vực kinh doanh:

  • Doanh nghiệp có quyền tự do hoạt động trong những lĩnh vực mà luật không cấm.
  • Họ cũng có quyền tự quản lý hoạt động kinh doanh, lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh, chủ động lựa chọn lĩnh vực hoạt động, vị trí, và hình thức kinh doanh.

Từ đó, doanh nghiệp có quyền tự do chọn lựa lĩnh vực kinh doanh từ danh sách được quy định trong Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg. Họ cũng có thể điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm việc thay đổi hoặc bổ sung lĩnh vực kinh doanh theo quy định của luật pháp.

Lệ phí bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ Tục Thay Đổi và Bổ Sung Ngành Nghề Kinh Doanh

2.1. Hồ Sơ Thông Báo Thay Đổi hoặc Bổ Sung Ngành, Nghề Kinh Doanh

Khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi hoặc bổ sung ngành, nghề kinh doanh đã đăng ký, họ phải tiến hành việc thông báo thay đổi này đến cơ quan Phòng Đăng ký Kinh doanh tại địa điểm mà doanh nghiệp đã đặt trụ sở chính, tuân thủ theo quy định tại khoản 1 của Điều 56 trong Nghị định số 01/2021/NĐ-CP.

thủ tục thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh

Hồ sơ thông báo thay đổi hoặc bổ sung ngành, nghề kinh doanh bao gồm các tài liệu sau:

  • Thông Báo Thay Đổi Nội Dung Đăng Ký Doanh Nghiệp: Đây là một tài liệu bắt buộc phải điền theo mẫu được quy định và ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

2.1 Quy trình thực hiện thay đổi và bổ sung lĩnh vực hoạt động kinh doanh

Bước 1: Đệ trình hồ sơ

Người đại diện theo quy định của pháp luật cho doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền sẽ đệ trình hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký Kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh mà doanh nghiệp có trụ sở chính.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

  • Các nhân viên tại Văn phòng Đăng ký Kinh doanh tiếp nhận hồ sơ.
  • Trong trường hợp hồ sơ đủ điều kiện, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tiến hành thực hiện thay đổi và bổ sung lĩnh vực hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Nếu hồ sơ còn thiếu thông tin hoặc giấy tờ, nhân viên sẽ giải thích lý do và hướng dẫn người nộp hồ sơ về việc bổ sung giấy tờ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả

  • Sau khi hoàn thành thủ tục thay đổi và bổ sung lĩnh vực hoạt động kinh doanh, nhân viên tiếp nhận hồ sơ sẽ cấp giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.
  • Doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan Đăng ký Kinh doanh hoặc thông qua dịch vụ bưu chính sau khi kết quả hoàn tất.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy gọi ngay:

0967.461.861 để được tư vấn miễn phí

 


Bài viết được tham vấn bởi:  Trương Thị Yến – Trưởng phòng Pháp lý Công ty Kế toán NAVI.

Hoặc bạn có thể Follow Facebook Kế toán NAVI của chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

Chọn đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Điểm đánh giá: 0

Chưa có phiếu bầu nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Leave A Reply

Your email address will not be published.