Đổi đại diện pháp luật

0
Đánh giá cho post

Thủ tục thay đổi đại diện pháp luật của doanh nghiệp

Điều kiện để thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

Thay đổi người đại diện theo pháp luật là quyền của doanh nghiệp và được thực hiện trong những trường hợp sau:

  • Người đại diện theo pháp luật không còn đủ điều kiện hoặc không đủ năng lực để thực hiện công việc;
  • Người đại diện theo pháp luật mất tích hoặc chết;
  • Người đại diện theo pháp luật có yêu cầu từ chức, báo cáo cho doanh nghiệp biết trước ít nhất 30 ngày kể từ ngày đăng ký ban đầu;
  • Doanh nghiệp được chấp thuận phá sản, giải thể, tách ra, sáp nhập, hợp nhất, chuyển nhượng, thế chấp hoặc chuyển giao toàn bộ hoặc phần vốn góp của mình cho doanh nghiệp khác.

Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật

Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần bao gồm:

  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật mới;
  • Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà cần các loại giấy tờ sau:
  • Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;
  • Nghị quyết và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 2.

Sau khi hoàn thành hồ sơ thay đổi, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh để được xác nhận.

Lệ phí đổi đại diện pháp luật
Lệ phí đổi đại diện pháp luật

Đối với doanh nghiệp tư nhân

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tư nhânbao gồm:

  • Đơn đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được bổ nhiệm làm người đại diện theo pháp luật mới.

Sau khi hoàn thành hồ sơ thay đổi, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh để được xác nhận.

Đối với doanh nghiệp nước ngoài

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nước ngoài bao gồm:

  • Đơn đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nước ngoài;
  • Giấy ủy quyền của người được ủy quyền đại diện cho doanh nghiệp nước ngoài;
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được bổ nhiệm làm người đại diện theo pháp luật mới.

Sau khi hoàn thành hồ sơ thay đổi, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh để được xác nhận.

Thời hạn giải quyết

Cơ quan đăng ký kinh doanh phải giải quyết thủ tục trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ. Trong trường hợp cần yêu cầu bổ sung hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo và giải quyết trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ bổ sung.

Những lưu ý khi thay đổi người đại diện pháp luật

  • Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật trong vòng 10 ngày kể từ ngày xác nhận thay đổi;
  • Những hợp đồng đã được ký kết bởi người đại diện theo pháp luật cũ vẫn còn hiệu lực cho đến khi được thực hiện hoặc chấm dứt theo quy định của pháp luật;
  • Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp cần cập nhật lại thông tin đăng ký kinh doanh tại các cơ quan liên quan.

Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật tại Kế toán NAVI

Thay đổi người đại diện theo pháp luật là một quy trình cần thiết trong hoạt động của doanh nghiệp. Việc thực hiện đúng và đầy đủ thủ tục thay đổi sẽ giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro pháp lý và đảm bảo quyền lợi của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vướng mắc nào trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp cần liên hệ với các cơ quan chức năng để được hỗ trợ và giải đáp.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ kế toán thuế và thành lập doanh nghiệp, Kế toán NAVI cam kết mang đến sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn về dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá rẻ tại TPHCM, chỉ từ 500K. Chúng tôi cam kết đem đến cho bạn sự an tâm và tiết kiệm thời gian trong quá trình hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập công ty.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy gọi ngay:

0967.461.861 để được tư vấn miễn phí

 


Bài viết được tham vấn bởi: Trương Thị Yến – Trưởng phòng Pháp lý Công ty Kế toán NAVI.

Hoặc bạn có thể Follow Facebook Kế toán NAVI của chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Leave A Reply

Your email address will not be published.