Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

0
0
(0)

Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Quyết định 315/QĐ-BNV

Bài viết là nội dung chi tiết về thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Quyết Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Quyết định 315/QĐ-BNV

Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 315/QĐ-BNV ngày 04/4/2025 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý.

Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV ngày 04/4/2025 thì sau đây là trình tự và hồ sơ của thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Trình tự thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

– Bước 1: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định đối với người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (nay là Sở Nội vụ) thì trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Nội vụ quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

– Bước 2: Giám đốc Sở Nội vụ ban hành Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 07 ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TTBLĐTBXH.

– Bước 3: Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tiếp tục chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; 01 bản đến người lao động để biết và thực hiện.

Trình tự thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trình tự thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cách thức thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Người lao động phải trực tiếp đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm.

Thành phần hồ sơ:

Thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.

Thời hạn giải quyết: Không quy định.

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (nay là Sở Nội vụ).

Cách thức thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Cách thức thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc Sở Nội vụ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Lệ phí: Không quy định.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Thông báo về việc tìm kiếm việc làm (Mẫu số 16 ban hành theo Thông tư 15/2023/TTBLĐTBXH).

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Người lao động tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định khi bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (nay là Sở Nội vụ).

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Luật Việc làm 2013;

– Nghị quyết 190/2025/QH15 quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.

– Nghị định 25/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ

– Nghị định 45/2025/NĐ-CP quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.

– Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp;

– Nghị định 61/2020/NĐ-CP sửa đổi một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

– Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật Việc làm và một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

– Thông tư 15/2023/TTBLĐTBXH của sửa đổi Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.

Xem thêm:

>> Xử lý hình sự hành vi trốn đóng BHXH bắt buộc

>> Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp

         >> Dịch vụ làm BHXH cho doanh nghiệp

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói (báo cáo thuế) của ketoannavi y gọi ngay:

0968.153.486

Hoặc bạn có thể Follow Facebook Kế toán NAVI của chúng tôi để được cập nhật các thông báo về thông tư, nghị định và luật doanh nghiệp mới nhất.

 

Đánh giá chất lượng bài viết, bạn nhé!

Chọn đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Điểm đánh giá: 0

Chưa có phiếu bầu nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Leave A Reply

Your email address will not be published.